Project Description
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại LSV ?
LSV là một đơn vị chuyên tư vấn, thực hiện những thủ tục liên quan đến thành lập chi nhánh công ty với đội ngũ luật sư có trình độ cao, kiến thức chuyên môn tốt và dày dạn kinh nghiệm… khẳng định sẽ tư vấn, xử lý thành lập chi nhánh công ty một cách nhanh chóng nhất.
Thành lập chi nhánh công ty là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh nhưng thủ tục thành lập chi nhánh thường tốn khá nhiều thời gian, công sức, chi phí của bạn trong khi bạn đang bận rộn với các dự án kinh doanh. Cộng thêm bạn không am hiểu sâu sắc về pháp luật nên nhiều vấn đề bạn phải làm đi làm lại. Thay vì vất vả như thế hãy để LSV thay bạn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập chi nhánh công ty để việc này trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Sau đây luật sư/chuyên viên tư vấn của LSV sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích về thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Nếu như bạn còn băn khoăn hay vướng mắc bất cứ điều gì về thành lập chi nhánh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay nhé!
Những Loại Hồ Sơ Về Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh Công Ty
1. Hồ sơ thành lập chi nhánh của doanh nghiệp tư nhân.
- Thông báo lập chi nhánh(do chủ doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
- Bản photo quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
- Bản photo hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
- Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
2. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên.
- Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của chủ sở hữu (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề;
3. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên.
- Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối (do Chủ tịch hội đồng thành viên ký) (mẫu tham khảo);
- Biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng thành viên (có chữ ký của các thành viên dự họp)
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo)
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
4. Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần.
- Thông báo lập chi nhánh (do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký) (mẫu quy định);
- Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký) (mẫu tham khảo);
- Biên bản họp về việc lập chi nhánh, của Hội đồng quản trị (có chữ ký tất cả thành viên hội đồng quản trị) (mẫu tham khảo).
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (mẫu tham khảo).
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh,văn phòng đại diện:
- Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
- Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề Danh sách một số ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề;
Lý Do Bạn Nên Lựa Chọn LSV Là Đối Tác!
LSV tự hào đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hàng nghìn thương hiệu khách hàng qua đó nỗ lực góp sức mình vào sứ mệnh vì sự phát triển của thương hiệu Việt.
Quy Trình Thành Lập Chi Nhánh Công Ty Tại Luật Sư Việt
1. Tiếp nhận thông tin của khách hàng.
Chuyên viên tư vấn của LSV sẽ gặp trực tiếp Quý khách hàng hoặc giao dịch qua email để có thể trao đổi chính xác mục đích kinh doanh của Quý khách hàng để đưa ra giải pháp tốt nhất về việc lựa chọn hình thức đăng ký kinh doanh. Tư vấn về địa điểm đăng ký, ngành nghề, cách thức đặt tên chi nhánh và thuế của chi nhánh trong suốt quá trình hoạt động.
2. Hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ pháp lý thành lập chi nhánh.
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ.
- Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu/ thẻ căn cước công dân của trưởng chi nhánh.
Chú ý: Phải chuẩn bị báo cáo tài chính có kiểm toán 2 năm gần nhất đối với công ty mẹ là pháp nhân nước ngoài và tác tài liệu phí công ty mẹ cung cấp đều phải hợp thức hóa lãnh sự Quy trình thủ tục thành lập chi nhánh có vốn đầu tư nước ngoài.
3. Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh công ty.
* Thông báo lập Chi nhánh Công ty (Phụ lục II-11 – Thông báo về việc đăng ký hoạt động của Chi nhánh ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp). Nội dung thông báo gồm:
Thông tin doanh nghiệp:
- Tên doanh nghiệp
- Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế hoặc Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Địa chỉ trụ sở chính của Công ty
Thông tin của Chi nhánh Công ty dự định thành lập bao gồm:
- Tên Chi nhánh Công ty dự định thành lập: Tên Chi nhánh Công ty bằng tiếng Việt; Tên Chi nhánh Công ty bằng tiếng nước ngoài; Tên Chi nhánh Công ty viết tắt.
- Địa chỉ trụ sở Chi nhánh Công ty ghi rõ các nội dung thông tin sau: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/xóm/ấp/thôn, Xã/Phường/Thị trấn, Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh, Tỉnh/Thành phố. Thông tin về số điện thoại, Email, Website, Fax (nếu có).
- Ngành nghề kinh doanh của Chi nhánh Công ty: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp
- Thông tin người đứng đầu Chi nhánh Công ty: Họ, tên; Giới tính; Ngày, tháng, năm sinh; Thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Giấy tờ chứng thực cá nhân khác; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Chỗ ở hiện tại của cá nhân; và Chức danh của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
- Thông tin đăng ký thế, bao gồm: Địa chỉ nhận thông báo thuế; Ngày bắt đầu hoạt động; Hình thức hoạch toán; Năm tài chính; Tổng số lao động; Đăng ký xuất nhập khẩu; Thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc; Thông tin các loại thuế phải nộp và Nội dung hoạt động chính của Chi nhánh Công ty;
- Họ và tên, chức danh, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
* Quyết định của chủ sở hữu đối với Công ty TNHH một thành viên hoặc Quyết định của hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên và Công ty Hợp danh hoặc Quyết định của Đại hội đồng Cổ đông đối với Công ty Cổ phần về việc đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Công ty. Trong đó ghi rõ những nội dung về việc thành lập Chi nhánh Công ty như đối với Thông báo thành lập Chi nhánh Công ty nêu trên.
* Quyết định bổ nhiệm đối với người đứng đầu Chi nhánh Công ty;
* Biên bản họp hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên và Công ty Hợp danh hoặc Biên bản họp Đại hội đồng Cổ đông đối với Công ty Cổ phần về việc đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của Công ty. Trong đó ghi rõ những nội dung về việc thành lập Chi nhánh Công ty như đối với Thông báo thành lập Chi nhánh Công ty nêu trên.
* Bản photo chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Chú ý: Đối với trường hợp doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ tư vấn của công ty tư vấn thì cần cung cấp thêm hợp đồng dịch vụ. Phía công ty nhận tư vấn dịch vụ cần chuẩn bị giấy giới thiệu cho nhân viên trực tiếp đi nộp hồ sơ.
4. Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Sở kế hoạch đầu tư.
- Nộp bản Giấy: Hồ sơ nộp tại bộ phận một cửa của Sở kế hoạch đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở chính.
- Nộp hồ sơ online: Hồ sơ được scan bằng File PDF hoặc File Ảnh nộp tại cổng thông tin đăng ký kinh doanh thông qua tài khoản Sở cấp.
BẠN CẦN THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY. LIÊN HỆ NGAY!
Lời Giới Thiệu
Chúng tôi ở đây để giúp trả lời câu hỏi của bạn. các vấn đề tư pháp có thể phức tạp, các chuyên gia của chúng tôi có mặt để giúp thông báo cho bạn về mọi khía cạnh liên quan đến vấn đề của bạn. Chúng tôi tự hào lớn trong việc sử dụng chuyên môn của chúng tôi cho bạn và mong muốn được nghe từ bạn.
Leave A Comment