Nhượng Quyền Thương Hiệu 2018-09-12T14:08:20+00:00

Project Description

Nhượng Quyền Thương Hiệu

Chúng tôi luôn cam kết mang lại những giá trị tốt nhất và làm hài lòng các bạn.

Dịch vụ khác

Dịch vụ tư vấn nhượng quyền thương hiệu tại LUẬT SƯ VIỆT ?

tư vấn nhượng quyền thương hiệu nhượng quyền thương hiệuNhượng quyền thương hiệu là một khái niệm tương đối mới trong hoạt động kinh doanh, kinh tế ở nước ta. Ngược lại, khái niệm và các hình thức nhượng quyền thương hiệu lại tương đối phổ biến trên thế giới, nhất là tại các nước phát đang phát triển và phát triển. Vậy nhượng quyền thương hiệu là gì và nó mang lại những lợi ích gì cho cả bên nhượng quyền và bên sử dụng quyền thương hiệu?

Gần 150 thương hiệu nhượng quyền vào Việt Nam trong 8 năm qua. Trong đó lĩnh vực nhà hàng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất (43,7%) tiếp theo là thời trang (19,3%, 19 thương hiệu), giáo dục đào tạo (14,1%, 17 thương hiệu), cửa hàng tiện lợi (2,2%, 3 thương hiệu), cửa hàng bán lẻ khác (10,4%, 15 thương hiệu).

Việc nhượng quyền thương mại giúp người tiêu dùng biết đến nhiều thương hiệu và các dịch vụ nổi tiếng trên thế giới.

Luật Sư Việt là một đơn vị chuyên tư vấn, thực hiện những thủ tục liên quan đến việc nhượng quyền thương mại với đội ngũ luật sư có trình độ cao, kiến thức chuyên môn tốt và dày dạn kinh nghiệm… khẳng định sẽ tư vấn, xử lý giúp các bạn thực hiện thủ tục nhượng quyền thương mại một cách nhanh chóng, chính xác, an toàn.

Nhượng Quyền Thương Hiệu Là Gì?

Nhượng quyền thương hiệu (thuật ngữ là Franchise) được hiểu là việc bên nhượng quyền (bên chuyển giao, ở đây có thể là nhà sản xuất hoặc tổ chức, đơn vị cung ứng dịch vụ) đồng ý/cho phép một tổ chức, cá nhân bất kỳ được phép kinh doanh các loại hàng hóa hoặc dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh đã được tạo dựng. Khi có quyền thương hiệu đã được bên chủ sở hữu nhượng lại, tổ chức, cá nhân có quyền sử dụng toàn bộ thương hiệu, công nghệ, cách thức quản lý… của bên nhượng quyền tại một thời điểm, một không gian nhất định với một khoản kinh phí cụ thể theo thỏa thuận, thống nhất giữa các bên.

Đối với yêu cầu giữa bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền thương hiệu thì những nguyên tắc chung sẽ luôn là: Bên nhượng quyền phải cam kết cung cấp đúng, đủ các nội dung liên quan tới quyền thương hiệu và phải hỗ trợ bên nhận nhượng quyền. Đối với bên nhận nhượng quyền là các đơn vị, tổ chức hay cá nhân phải đảm bảo thực hiện đúng khuôn mẫu, cách thức kinh doanh, quy trình kinh doanh của bên nhượng quyền cũng như những nội dung mà hai bên đã thông nhất thực hiện.

Lý Do Bạn Nên Lựa Chọn Luật Sư Việt Là Đối Tác!

Luật Sư Việt tự hào đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hàng nghìn thương hiệu khách hàng qua đó nỗ lực góp sức mình vào sứ mệnh vì sự phát triển của thương hiệu Việt.

+0
Khách Hàng Tin Tưởng
+0
Dự Án Đã Hoàn Thành
+0
Nhân Sự Tài Năng
+0
Năm Kinh Nghiệm

Các Hình Thức Nhượng Quyền Thương Hiệu.

  • Xét theo tiêu chí lãnh thổ: Nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài vào nội địa, trong nước…
  • Xét theo tiêu chí hoạt động kinh doanh: Nhượng quyền thương hiệu phân phối sản phẩm, công thức kinh doanh.
  • Tiêu chí phát triển hoạt động: Nhượng quyền theo tiêu chí phát triển hoạt động.

Diễn Giải Các Hình Thức Nhượng Quyền Thương Hiệu.

1. Xét Theo Tiêu Chí Lãnh Thổ.

Hoạt động nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chí lãnh thổ được chia làm 3 loại, bao gồm:

  • Nhượng quyền thương hiệu từ nước ngoài vào nội địaĐây là hình thức mà thương hiệu có khởi nguồn từ nước ngoài đầu tư vào nội địa theo hình thức Franchise;
  • Nhượng quyền thương hiệu từ trong nước ra nước ngoài: Là hình thức mà các thương hiệu nội địa đầu tư ra nước ngoài bằng cách nhượng quyền;
  • Nhượng quyền trong nước.

2. Xét Theo Tiêu Chí Hoạt Động Kinh Doanh.

Xét theo tiêu chí hoạt động kinh doanh thì việc nhượng quyền thương hiệu được chia thành các hình thức, bao gồm:

  • Nhượng quyền thương hiệu phân phối sản phẩm: Đây là hình thức mà người nhượng quyền cho phép người nhận quyền phân phối sản phẩm do mình sản xuất, dịch vụ của mình trong phạm vi khu vực và thời gian nhất định, sử dụng thương hiệu (brand), biểu tượng, tên nhãn hiệu (trade mark), logo, slogan (khẩu hiệu)…
  • Nhượng quyền thương hiệu sử dụng công thức kinh doanh: Đây là hình thức nhượng quyền thương hiệu tượng đối chặt chẽ, trong đó bên nhượng quyền không chỉ cho phép bên nhận nhượng quyền được phân phối sản phẩm dưới thương hiệu của người nhượng quyền mà còn chuyển giao kỹ thuật kinh doanh, công thức điều hành quản lý và huấn luyện nhân viên cho bên nhận nhượng quyền.

3. Nhượng Quyền Theo Tiêu Chí Phát Triển Hoạt Động.

Theo tiêu chí phát triển hoạt động, việc nhượng quyền thương hiệu sẽ được diễn ra theo 4 hình thức:

  • Nhượng quyền thương hiệu độc quyền
  • Nhượng quyền thương hiệu vùng
  • Nhượng quyền thương hiệu phát triển khu vực
  • Nhượng quyền thương hiệu riêng lẻ

BẠN CẦN NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU. LIÊN HỆ NGAY!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Số 5 Ngách 148 Ngõ 211,
Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Phone: 0963.000.236
Email: Contact@luatsuviet.vn
Web: luatsuviet.vn

Để lại một bình luận

yeu cau goi lai
Skype: luatsuviet
0963 000 236